Thế giới voi Thái Lan

Ngày 4: Thế giới voi

Voi thế giới Kanchanaburi
Dường như hầu hết mọi người không rời khỏi Thái Lan mà không nhìn thấy voi, và không có gì lạ tại sao.

Có vô số cơ quan bán các gói hứa hẹn một trải nghiệm khó quên với những người khổng lồ hiền lành này, nhưng hãy cẩn thận!

Nhiều chuyến du ngoạn liên quan đến voi ở Thái Lan đối xử với động vật vô cùng tàn nhẫn.

Voi World Sanctuary là một ngoại lệ. Với phương châm của công ty là họ đã từng làm việc cho chúng tôi và bây giờ chúng tôi làm việc cho họ, thế giới của Voi là một cộng đồng nghỉ hưu.

Hầu hết những con voi ở đó được giải cứu khỏi ngành công nghiệp trekking, và một số thậm chí còn mang theo những vết sẹo của công việc trước đây của chúng.

Trong chuyến thăm của bạn, bạn sẽ cho voi ăn, làm thức ăn cho chúng, giúp đỡ với các dự án khác xung quanh khu đất và giúp tắm cho chúng ở một con sông gần đó.

Bạn cũng sẽ tìm hiểu về nhiều cách mà những con vật này đã – và tiếp tục – bị ngược đãi và khai thác.

Voi thế giới Kanchanaburi

Sidenote: Thực hiện một số nghiên cứu của riêng bạn về chủ đề này và tìm hiểu thêm về lợi ích của việc đến thăm một khu bảo tồn voi thay vì tham gia vào một chuyến đi bộ.

Nếu bạn ở phía bắc của đất nước, Công viên voi thiên nhiên nằm gần Chiang Mai cũng có một danh tiếng tuyệt vời.

Khi bạn đã vui vẻ với những chú voi quay trở lại trạm xe buýt ở Kanchanaburi. Bạn có thể mua vé trở lại Bangkok tại nhà ga hoặc bạn có thể đặt vé trước thời gian trực tuyến tại đây .

Ngày 5: Taxi – Bay – Van – Thuyền đến bãi biển Railay

Đây sẽ là một trong những ngày du lịch dài nhất của bạn, nhưng bạn sẽ không thất vọng với điểm đến (và nếu bạn bắt đầu sớm như chúng tôi, bạn sẽ nằm trên bãi biển vào buổi trưa!).

Cách đến Railay:

Đáp chuyến bay buổi sáng từ Bangkok đến Krabi . Cách rẻ nhất thường là bay ra khỏi sân bay Don Mueang (DMK) ở phía bắc Bangkok.

Chúng tôi đã đặt trước một vài tuần và ghi một chuyến bay qua Thai Lion Airways với giá $ 22 USD mỗi người.

Mẹo: Vì các chuyến bay rẻ nhất thường rất sớm, hãy ở gần sân bay vào đêm trước khi bạn không phải thức dậy vào một giờ điên rồ.

Sidenote: Chúng tôi đã chọn bay đến Krabi thay vì phổ biến hơn ở Phuket vì vé đi tới Krabi có giá gần một nửa – cộng với, một số phần của.

Phuket có thể quá đông, nhưng có một số khách sạn sang trọng đẹp ở Phuket rất đáng để kiểm tra .

Khi bạn đến sân bay Krabi, hãy đi taxi hoặc xe tải đến Ao Nang.

Sidenote: Chuyến đi này đắt hơn theo cấp số nhân so với khoảng cách tương tự ở Bangkok, chi phí 150 baht mỗi người.

Điều này là không thể thương lượng, và taxi hoặc xe buýt đưa đón chỉ có thể được đặt từ một gian hàng tại sân bay.

Tại cảng ở Ao Nang, lên một chiếc thuyền dài (100 baht mỗi người) đến Bãi biển West Railay. (Thông thường, bạn sẽ phải đợi cho đến khi có đủ người để lấp đầy thuyền.)

Một lần tại West Railay, chỉ cần đi bộ đến chỗ ở của bạn, vì không có xe cộ và mọi thứ tương đối gần nhau.

Biểu ngữ Liveaboard
Làm gì ở Railay:

Bỏ túi của bạn tại khách sạn của bạn và khám phá tất cả các bãi biển của hòn đảo! West Beach rất đẹp, nhưng đừng ở đó quá lâu bởi vì bạn chắc chắn sẽ muốn đến Bãi biển Phranang.

Khi bạn đến nơi, điều đầu tiên cần làm là nhấc hàm lên khỏi cát, dụi mắt và nhìn vào kỳ quan thiên nhiên đang ở trước mắt bạn.

Bơi qua vùng nước màu ngọc lam trong hang động lớn và mặt đá ẩn mình trên mặt nước.

Bãi biển Railay Thái Lan

Ở lại ngắm hoàng hôn và khi bạn đã sẵn sàng cho bữa tối, hãy đi bộ xuống East Beach để chọn nhà hàng.

Chúng tôi rất thích The Last Bar (nghĩa đen là quán bar cuối cùng ở dải bờ biển phía đông) cho các ưu đãi bữa tối vui vẻ, nhạc sống và chương trình khiêu vũ lửa vào khoảng 10 giờ tối

Nơi ở trong Railay:
Đây là một sự cố của nhiều lĩnh vực để lựa chọn:

Ao Nang hoặc Thị trấn Krabi: Có rất nhiều chỗ ở ở cả hai thị trấn, nhưng cũng không có gì đặc biệt. Trong thực tế, sau này là khá hạt.

Bạn sẽ phải đi thuyền để đến những bãi biển tốt nhất.

Vì vậy, thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên đặt chỗ ở một trong ba địa điểm dưới đây:

East Railay: Tại đây, bạn sẽ tìm thấy chỗ ở ngân sách và rất nhiều quán bar và nhà hàng. Lưu ý rằng bãi biển phía đông không phải là nơi bạn sẽ muốn bơi vào, vì nó có nhiều thuyền giao hàng và cây ngập mặn.

Nhưng đừng lo lắng; nó chỉ là một bước đi ngắn đến các bãi biển dễ bơi hơn.

West Railay: Bãi biển Thái Lan này rất đẹp để bơi lội, nhưng chỗ ở có xu hướng đắt hơn ở khu vực này.

Totto: Bãi biển này là một chút đi bộ từ các khu vực khác, và có một sự rung cảm hippy. Điện chạy trong một số giờ hạn chế trong ngày và chỗ ở không dồi dào như một số khu vực khác.

Chọn khách sạn của chúng tôi cho Railay:

Khu nghỉ dưỡng Railay Phutawan

Với các phòng sạch sẽ, vòi hoa sen có tiêu đề bằng đá và ban công rộng rãi với tầm nhìn ra rừng rậm và đại dương, chúng tôi đã yêu nơi này. Ồ và tôi đã đề cập đến bể bơi vô cực khổng lồ nhìn ra mặt đá 300 feet hòa vào biển?!

Bao nhiêu, bạn hỏi? Chỉ $ 13 mỗi người một đêm. Vâng, chào mừng bạn đến thiên đường Thái Lan. (Giá tháng 10/2016)

Mặc dù đây là một chút rắc rối cho ngân sách ba lô của chúng tôi, nhưng cuối cùng nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà chúng tôi sẽ tiết kiệm được khi ở trong phòng ký túc xá. (Khách sạn này nằm ở khu vực East Beach.)

Liên quan: Tìm hiểu nơi và thời điểm phát hành một chiếc đèn lồng trên bầu trời ở Thái Lan

Ngày 6: Leo núi ở Railay
Rock Leo Railay Beach Krabi Thái Lan

Khu vực xung quanh Krabi được biết đến trên toàn thế giới về leo núi và rất phổ biến với người mới và các chuyên gia. Có rất nhiều cửa hàng để lựa chọn xung quanh thị trấn, vì vậy hãy tìm hiểu một chút trước khi quyết định chọn một công ty.

Chúng tôi đã đi qua Real Rocks Leo dựa trên các đánh giá tốt.

Chúng tôi thực sự hài lòng với trải nghiệm của mình, nhưng có vẻ như các công ty khác trong thị trấn khá giống nhau.

Chúng tôi đã thực hiện một tour du lịch cả ngày và bắt đầu buổi sáng với một số hướng dẫn đơn giản và leo trèo tăng độ khó. Sau bữa trưa, chúng tôi bắt tay vào phần tốt nhất trong ngày.

Hướng dẫn viên của chúng tôi thắp một ngọn đuốc ngâm dầu lửa và dẫn chúng tôi qua một hang động bí mật, lên một loạt các thang gỗ ẩn giấu.

Cho đến khi chúng tôi thoát ra khỏi một cái lỗ trên mặt đá cách mặt đất khoảng 300 feet. Sau đó chúng tôi đã đẩy ra khỏi hang với bãi biển ở phía sau.

Chúng tôi từng có một lần leo khó khăn cuối cùng trước khi vấp xuống bãi biển để ngắm hoàng hôn.

Tất cả mọi thứ bạn cần để đóng gói cho Thái Lan.

Chúng tôi sẽ ngay lập tức gửi cho bạn danh sách đóng gói chi tiết của chúng tôi cho Đông Nam Á.

Có đầy đủ các mẹo về những gì cần đóng gói, mẹo du lịch bền vững, các ứng dụng và thông tin du lịch tiện dụng mà chúng tôi muốn chúng tôi biết trước khi đến Đông Nam Á.

Chúng tôi cũng sẽ gửi cho bạn lời khuyên về tất cả những thứ Đông Nam Á, như cách đi du lịch giá rẻ, đi đâu và những nơi tốt nhất để ở.

Nhập email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi hướng dẫn đóng gói ngay lập tức (MIỄN PHÍ!) Vào hộp thư đến của bạn.

Ngày 7: Koh Phi Phi

Vâng, Phi Phi là khách du lịch. Nhưng vâng, nó cũng đẹp và đáng để ghé thăm một thời gian ngắn, theo ý kiến ​​của chúng tôi. Lên phà sớm đến Koh Phi Phi.

Có rất nhiều ký túc xá và nhà gỗ trên hòn đảo Thái Lan này, vì vậy hãy tìm kiếm một chút xung quanh.

Tuy nhiên, trong mùa cao điểm, bạn có thể muốn đặt trước nếu bạn muốn tránh xa bữa tiệc âm trầm trên bãi biển Ton Sai.

Cách đến Koh Phi Phi:

Đi phà từ Krabi đến Phi Phi , nơi bạn có thể sắp xếp tại bất kỳ công ty du lịch nào hoặc đặt trước trực tuyến để bạn biết chắc chắn bạn sẽ có chỗ ngồi.

Chúng tôi đã trả 450 baht mỗi người (khoảng $ 13,50 USD). Sẽ mất khoảng 2 giờ và chỉ rời một lần mỗi ngày vào lúc 9:45 sáng (Cũng có những chuyến phà khởi hành từ Krabi và Ao Nang.

Xem lịch trình phà với giá và thời gian tương ứng tại đây .)

Mẹo: Nếu bạn đến vào Thứ Sáu, hãy đến Princess Diamond Resort để tổ chức một bữa tiệc bể bơi miễn phí.

Tiệc bể bơi Koh Phi Phi Princess Diamond Resort

Làm gì trên Koh Phi Phi:

Nếu bạn cảm thấy thích thú, hãy đi bộ lên quan điểm nổi tiếng nhìn ra bãi biển Thái Lan và vùng nước màu ngọc lam. Chúng tôi đã chứng kiến ​​một đề nghị đẹp nhìn ra đảo Thái !!! (Cô ấy nói “CÓ !!!”)

Phí vào cửa là 30 baht mỗi người (khoảng 0,80 USD) và bạn phải điều hướng qua một công viên với những bức tượng khá thô (nghĩ là trái cây khổng lồ), nhưng quan điểm ở trên đỉnh rất đáng giá.

Mặc dù chúng tôi đã ở đó vào một ngày u ám, nó thật tuyệt vời.

Đề xuất quan điểm của Koh Phi Phi

Đến chủ nhật, ăn tại bất kỳ một trong nhiều nhà hàng hoặc quầy hàng trên đường phố, và sau đó nhảy ngay vào bữa tiệc trên bãi biển.

Nhâm nhi trên một cái xô khi bạn xem một buổi trình diễn lửa – chỉ cần đi bộ dọc theo bãi biển và bạn sẽ thấy một số điều xảy ra đồng thời.

Với những sợi dây nhảy rực lửa, những kim tự tháp của con người và những hành vi chặt chẽ rực lửa, những màn trình diễn lửa trên hòn đảo Thái Lan này là một trong những điều tốt nhất chúng ta từng thấy.

Ăn ở đâu trên Koh Phi Phi:

Pad Thái Koh Phi Phi Thái Lan
Chúng tôi tình cờ thấy Grand PP Arcade vì nó trông rất dễ thương. May mắn cho chúng tôi, thức ăn cũng ngon như bầu không khí.

Chúng tôi đã tìm thấy món Pad Thai ngon nhất và rẻ nhất (các món trong thực đơn khác mà chúng tôi đã thử cũng rất tuyệt vời!.

Tại một lỗ nhỏ trên bức tường mà tôi không thể tìm thấy trên mạng. Tôi không nghĩ nó thậm chí còn có một cái tên – nhưng đặc điểm nổi bật của nó là viết trên khắp các bức tường tuyên bố thực phẩm tốt như thế nào.

Chỉ có Mì là có một số Pad Thái ngon!

Phi Phi Bakery có một số bánh ngọt tốt chết tiệt. Bơ đậu phộng đầy bánh rán. Thánh sh * t.

Nơi ở trên Koh Phi Phi:
Nhà Sabai

Chúng tôi đã săn lùng một chút để tìm một nơi để ở và chúng tôi tình cờ thấy nơi này đơn giản và tốt đẹp.

Không có gì quá đặc biệt về căn phòng (A / C sạch sẽ, tắm nước nóng), nhưng vị trí khá tốt – 3 phút đi bộ đến bãi biển tốt nhất, nhưng đủ xa để chúng tôi không nghe thấy âm nhạc khi chúng tôi muốn ngủ.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *